Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Lạc bước thế giới siêu xe ở công viên Ferrari

Công viên lấy chủ đề siêu xe là ‘thanh nam châm’ hút cánh mày râu mê xế hộp.

Ferrari World ở Abud Dhabi, thành phố thuộc các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất là công viên chủ đề lớn nhất và duy nhất của thương hiệu siêu xe Ferrari trên thế giới. 



Công viên được xây dựng trên hòn đảo Yas, trải dài trên diện tích 2.500 héc-ta. Điển hình cho các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, cách sống trên đảo rất chậm, thảnh thơi và là điểm đến lý tưởng cho những ai thích hưởng thụ. Sau khi Ferrari World được xây dựng, nơi đây càng trở thành điểm sáng du lịch, thu hút rất nhiều fan của hãng siêu xe này. 



Được khánh thành từ năm 2010, công viên chủ đề bao gồm 20 trò chơi mạo hiểm cảm giác mạnh lấy cảm hứng từ xe Ferrari, cùng với một chuỗi nhà hàng kiểu Italy và các cửa hàng, trung tâm mua sắm, phục vụ những bà vợ phải miễn cưỡng cùng chồng đến ngắm xe. 





Đặc biệt hơn cả, khi nhìn từ máy bay, công viên chủ đề vô cùng nổi bật với mái vòm khổng lồ, mô phỏng đường cong tiêu biểu của chiếc xe Ferrari GT nổi tiếng, trải rộng trên diện tích 200.000 mét vuông và được sơn logo Ferrari lớn nhất thế giới. 



Khu vui chơi rộng 86.000 mét vuông được bài trí phía dưới mái vòm cao 50 mét này. 12.370 tấn sắt đã được sử dụng để giúp cho mái vòm đứng thẳng, chắc chắn. 



Dựa theo hình thức của các cồn cát trên hoang mạc tại các tiểu vương quốc Ả Rập, khu vui chơi cũng có dáng nón tròn như một đụn cát đỏ, nổi lên giữa không gian đảo Yas. 



Bên trong công viên giải trí, có một vòng quay với vận tốc xe chạy thay đổi cực nhanh từ 0 lên tới 100km/giờ chỉ trong 5 giây và có thể lên tới 240km/giờ sau đó. Bạn cũng có thể chui vào đường ống khổng lồ ở trung tâm công viên và khám phá đường hầm trong chiếc tàu có những ghế mô phỏng ghế của xe Ferrari. 





Cũng tại đây, các fan của Ferrari có thể chiêm ngưỡng những chiếc xe từng làm nên huyền thoại Ferrari trong khu triển làm và xem những show trình diễn cảm giác mạnh bằng công nghệ 3D và 4D hiện đại. 







Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét