Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Thành phố Bordeaux - Xứ sở của rượu vang


Trong chuyến tham quan những thành phố nổi tiếng của Pháp lần, chúng ta sẽ cùng ghé thăm quê hương của nơi nổi tiếng sản xuất rượu vang, nơi có những vườn nho bạt ngàn và những chai rượu vô cùng quý hiếm đã lên đến cả trăm năm tuổi. Đó chính là thành phố Bordeaux.
Khi đặt chân tới thành phố này, một công trình kiến trúc mà khách du lịch không thể bỏ qua là nhà hát lớn Grand Theatre. Đêy được coi là biểu tượng văn hóa của thành phố.
h3-2-mat_tien-Grand_Theatre-Bordeaux
Nhà hát lớn Grand Theatre (nguồn: Sưu tầm từ Internet)
Và đây chính là mặt tiền của nhà hát lớn Grand Theatre. Ta có thể thấy được sự cao to và đồ sộ của công trình kiến trúc được xây dựng từ năm 1773. Công trình đã được đầu tư xây dựng một cách công phu, kỹ lưỡng, mang giá trị nghệ thuật cao. Mãi cho đến 7 năm sau, công trình này mới được hoàn tất. Phía cổng chính của nhà hát là mười hai cây cột lớn theo kiến trúc Hy Lạp. Bên trên đỉnh những cây cột là 12 bức tượng các nữ thần. Chính điểm nhấn này đã tạo nên vẻ duyên dáng và lộng lẫy của cả tòa nhà.
h4-mat_truoc-Grand_Theatre-Bordeaux
(nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Vì nằm ngay quảng trường trung tâm thành phố, và có xe điện chạy qua nên việc đi đến đây rất thuận tiện.  Cách Nhà hát không xa là những quán bar ngoài trời, là nơi để du khách dừng chân nhỉ ngơi, nhắ nhìn quang cảnh xung quanh nhà hát.
h12-the_Bar__Ville_close_to_the_Grand_Thtre
Quán bar gần nhà hát lớn (nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Nhà hát trở nên đẹp hơn về đêm khi được thắp sáng bởi ánh đèn vàng ấm áp.
h8-ben_trong-Grand_Theatre-Bordeaux
Lối vào bên trong nhà hát lớn (nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Khi bước vào trong tòa nhà, ta không thể không trầm trồ thán phục tài năng của những nghệ sỹ điêu khác đã tạo ra một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt đến vậy. Nghệ thuật tạo hình và bố cục sắp xếp của những hình khối rất tinh xảo và có sự kết hợp hài hòa với nhau, khiến cho nơi đây được coi là một trong những công trình kiến trúc đặc trưng của châu Âu thế kỷ XVIII
h9-ben_trong-Grand_Theatre-Bordeaux1
h10-grand-theatre-interieur
(nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Đứng trong tòa nhà bạn có cảm giác như mình đang sống trong một cung điện xa hoa và sang trọng bậc nhất của thế giới. Nhà hát đã trở thành địa chỉ hấp dẫn cho không chỉ khách du lịch mà còn cả các đoàn làm phim đến đây.
Rời khỏi Grand Theatre, chúng ta sẽ đến với bảo tàng Beaux-Arts với những bộ sưu tập nghệ thuật tiêu biểu. Nơi đây hiện đang lưu giữ và triển lãm những hiện vật có giá trị lịch sử của địa phương và quốc gia.
bao_tang
Bảo tàng Beaux-Arts (nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Sau khi đã chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc đậm chất nghệ thuật, bây giờ chúng ta hãy cùng đến bến cảng trên sông Gronne. Nơi đây có nhiều cây cầu lớn và đặc biệt cây cầu cổ và đẹp nhất nước Pháp là Pont de Pierre.  Cây cầu có 17 nhịp được xây dựng dưới sự chỉ đạo của vua Napoleon Đại đế năm 1813.  Bến cảng này một thời từng đón những chiếc tàu chở đầy những thùng rượu vang ra và tấp nập, tạo nên một khung cảnh rất sầm uất.
cau_2
Cây cầu Pont de Pierre (nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Được đi dạo trên cây cầu cổ kính ngắm nhìn toàn cảnh hai bên bờ sông thật thật thi vị biết bao. Điểm đặc biệt hơn nữa mà du khách chỉ có thể thấy ở nơi đầy là công trình "Miroir d'Eau" - Tấm gương bằng nước. Đây là một chế tác nghệ thuật công cộng dọc bến cảng. Giải thích cho cái tên đặc biệt này là do  chế tác nghệ thuật công cộng này dùng nước tạo ra một làn sương mù nhân tạo, đồng thời biến bề mặt này thành một tấm gương khổng lồ phản chiếu khu nhà Bảo tàng Quốc gia.
gng_nc_3
guong_nuoc_2
Tấm gương bằng nước "Mirior d'Eau" (nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Đối với những người yêu thích tìm hiểu các loại rượu thì Thành phố Bordeaux đích thị là điểm bạn cần phải đến. Nơi đây có nhiều tòa nhà xây dựng từ thế kỷ XVII, XVIII với hầm chứa rượu lớn, từng là nơi chuyên sản xuất rượu vang. Du khách có thể tham dự những lớp học rượu vang để hiểu thê về các loại vang Bordeaux nổi tiếng, biết cách thẩm định, đánh giá các loại rượu dựa vào màu sắc, mùi vị của rượu. 
Theo kinh nghiệm của những người đi du lịch thì còn một điểm nữa bạn không nên bỏ qua khi rời khỏi Bordeaux đó làL'Intendant được mệnh danh là thánh địa của dân sành rượu. 
cua_hang_ban_ruou
(nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Tòa nhà thương xá chỉ dành cho rượu vang này có 4 tầng, với cầu thang hình xoắn ốc trưng bày bộ sưu tập rượu vang hơn 15000 chai. 
quay_ban_ruou_vang
(nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Theo thứ tự những chai rượu vang có giá từ thấp nhất rồi tăng dần và đắt nhất khi du khách dần theo cầu thang bước lên đến tầng cao nhất.
Vậy là chúng ta vừa đi qua Thành phố Bordeaux, được khám phá nét đẹp cổ kính của những công trình kiến trúc và thưởng thức hương vị rượu vang tuyệt vời. Đến với Bordeaux là dịp lý tượng để bạn cảm nhận hương vị cuộc sống bằng tất cả các giác quan của mình. Nếu bạn có cơ hội đến Pháp, thì đừng bỏ qua Bordeaux nhé!
Little tree.


 


Thăm thành phố rượu vang nổi tiếng nhất nước Pháp

 Bordeaux được xem là thành phố rượu vang nổi tiếng nhất thế giới. Nhãn hiệu vang Bordeaux đã được sản xuất ở đây từ thế kỷ thứ 8.

 Bên cạnh những vườn nho, Bordeaux là một trong những điểm đến mới và hấp dẫn nhất nước Pháp, với các quán cà phê, vườn hoa, bảo tàng và di tích tân cổ điển thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Bordeaux còn có những phố mua sắm dài nhất châu Âu, hải sản hảo hạng và nằm ngay gần đại dương. Chính vì lẽ đó mà Bordeaux được xem là một điểm đến tuyệt vời cho những chuyến backpacking (phượt) cao cấp.

Du lịch rượu vang ở St Emilion

Bordeaux cung cấp một số lựa chọn cho những dân phượt ưa mạo hiểm. Một trong những lựa chọn hấp dẫn là khám phá vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng và đa dạng văn hóa nhất của Pháp- St Emilion. Du khách có thể ở trong những nhà khách duyên dáng, lâu đài rượu vang tráng lệ hoặc lâu đài cổ kính, với phong cảnh rộng lớn, di sản văn hóa phong phú, và nhiều cơ hội được thưởng thức các loại rượu vang nổi tiếng của Bordeaux.

Đắm mình trong hương thơm xứ sở vang Bordeaux
Đắm mình trong hương thơm xứ sở vang Bordeaux
Tour du lịch rượu vang được đặc biệt sắp xếp cho các du khách muốn được thưởng thức hương vị cuộc sống ở những vườn nho nổi tiếng nhất trong khu vực. Nếu bạn là tay phượt ưa mạo hiểm, bạn có thể dành một vài đêm ở trong và xung quanh St Emilion. Tới đây, bạn sẽ ngạc nhiên trước những di tích và tàn dư của thời La Mã, khám phá các phòng trưng bày ngầm bí ẩn nhưng đầy mê hoặc.

Đắm mình trong hương thơm xứ sở vang Bordeaux
Vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng và đa dạng văn hóa nhất của Pháp- St Emilion

Chuyến phượt du lịch ở thành phố rượu vang St Emilion - Bordeaux còn bao gồm hành trình lang thang qua những cảnh quan được cắt tỉa cẩn thận - đó là những thung lũng hẹp, đầy nho được xem như vùng Di sản Thế giới. Đi bộ qua những khu rừng, vườn nho và những ngôi làng lâu đời trong khu vực Entre-Deux-Mers, giữa Dordogne và sông Garonne, bạn sẽ có cơ hội khám phá thành phố thời Trung cổ St. Macaire, nơi rất nhiều tòa nhà lịch sử còn lưu giữ.

Khám phá vườn nho Medoc

Ngoài ra, dân phượt còn có thể khám phá Vườn nho Medoc bằng xe đạp. Chuyến hành trình này sẽ đưa du khách qua vườn nho Medoc nổi tiếng ở Bordeaux. Khu vực phía Tây Medoc được bao phủ trong ánh sáng và nắng mặt trời. Những bãi biển Đại Tây Dương được bao quanh bởi một khu rừng bao la. Phía Đông Medoc, bên cửa sông Gironde, sẽ cho bạn tầm nhìn bao quát vùng phát triển rượu vang. Bắt đầu tại "con đường rượu vang", du khách sẽ đi qua lâu đài nổi tiếng, những vườn nho, các nhà máy sản xuất rượu vang với một số loại rượu có uy tín nhất thế giới. Du khách có thể khám phá những cảnh quan tuyệt đẹp của Medoc, thăm nhà thờ Romanic xinh đẹp nổi bật trong làng và khám phá một số ngôn ngữ Gallo-Romanic độc đáo.

Đắm mình trong hương thơm xứ sở vang Bordeaux
Cảnh người dân thu hoạch nho

Đắm mình trong hương thơm xứ sở vang Bordeaux
Nhà thờ Romantic nổi bật giữa ngôi làng

Chuyến hành trình du lịch bụi này sẽ có sự kết hợp giữa các tuyến đường xe đạp, đi qua những khu rừng và con đường bằng phẳng, cùng với những vườn nho và suối mát. Bạn có thể ở lại và thư giãn trong những khách sạn hoặc nhà khách tốt nhất khu vực.

Hành trình đạp xe từ Bordeaux đến Toulouse qua kênh De Garonne

Đây là một cơ hội khám phá Bordeaux tươi đẹp cho những ai muốn "phượt" ở Bordeaux.

Đến Toulouse bằng cách đạp xe vòng qua kênh De Garonne, cùng với kênh du Midi nối Đại Tây Dương và Địa Trung Hải, được gọi là kênh Des Deux Mers (kênh của hai vùng biển). Kênh trải dài cùng với những phong cảnh nên thơ. Hai bên bờ là những vườn cây ăn trái, vườn nho, cây cối um tùm và những ngôi làng với nhiều di tích lịch sử. Hành trình bắt đầu băng qua Tây Nam nước Pháp, đi qua các thành phố lớn của Bordeaux và Toulouse, cùng với những thung lũng ngoạn mục, những vườn nho và các ngôi làng ở giữa. Khách phượt có thể trú chân trong những nhà khách quyến rũ, khách sạn gia đình hoặc căn hộ Bordeaux giá cả phải chăng nhưng vẫn thoải mái.

Đắm mình trong hương thơm xứ sở vang Bordeaux
Kênh De Garonne thơ mộng

Đắm mình trong hương thơm xứ sở vang Bordeaux
“Thánh địa” của dân sành rượu L’Intendant

Trước khi rời Bordeaux, bạn nên ghé qua L’Intendant, một “thánh địa” của dân sành rượu, để mua vài chai vang thứ thiệt. Toà nhà thương xá chỉ dành riêng cho rượu vang này có 4 tầng, với cầu thang hình xoắn ốc trưng bày bộ sưu tập rượu vang hơn 15.000 chai, theo thứ tự những chai rượu vang có giá từ thấp nhất, rồi tăng dần đến trung bình và đắt nhất theo mức độ tăng dần của những bậc thang.


Tri Thức Trẻ

 


.

Không có nhận xét nào: