Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Crémieux với những cửa sổ màu xanh lơ


Thật ra, Crémieux không phải là làng (village) như “Saint Paul và Bercy”, mà chỉ là một con đường nhỏ nằm giữa lòng Paris, thuộc quận 12, ngay gần nhà ga Lyon sầm uất. Giữa khu phố sôi động của những chuyến đi lại là một con đường nhỏ lát đá hiền hòa. Trên con đường với chỉ gần một trăm nóc nhà, không khí bình yên bao trùm chẳng khác gì ở nông thôn xa xôi.
duong-pho-yen-a
Những căn nhà ở đây có dáng dấp đặc trưng của miền Nam nước Pháp với những cánh cửa sổ gỗ màu xanh lơ, những chậu hoa hồng, hoa tú cầu và các bậc thềm lãng mạn. Vài chú bé ngồi trước cửa đang mút kem ngon lành. Mấy chú nhìn tôi cười và bắt đầu trêu ghẹo khi thấy tôi lấy máy ra chụp hình. Một bà nội trợ đem chăn bông ra bậu cửa sổ giũ bụi ngó tôi cười thân thiện.
Những ngôi nhà nhỏ xinh đó có hai hoặc ba tầng lầu. Đôi khi, hai hoặc ba hộ gia đình cùng sống trong một nhà với một phòng khách chung. Nicole cho rằng những gia đình này tuy phải sống hơi chật chội nhưng họ thỏa mãn vì yêu thích không khí bình yên và lãng mạn của con đường Crémieux. Và chỉ cần vài bước chân là họ đi ra thế giới náo động của Paris đô hội.
chau-hoa-tu-ca-truoc-cua
Còn gì thú vị bằng sau một ngày quần quật làm việc và đi lại bằng xe điện ngầm, người ta được trở về với căn nhà ấm cúng nằm trên con phố yên ả và sang trọng. Ánh đèn vàng quyến rũ luôn tỏa ra từ cánh cửa sổ màu xanh lơ trong lành. Paris hãy cứ sôi động, còn Crémieux thì xin dành cho sự tĩnh lặng đáng yêu.
nguồn: Chudu24

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét