Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Cách tiêu tiền khi đi du lịch Pháp


Khi đến một đất nước lạ, ta sẽ quan tâm đến việc chi tiêu, mức sống ở khu vực đó như thế nào? Làm sao với túi tiền có hạn của mình bạn vẫn có thể yên tâm đi du lịch thoải mái. Nếu bạn đang bận việc thì hãy nghỉ giải lao 5 phút để Du lịch Việt cung cấp cho bạn một số thông tin về chi tiêu ở Paris.
du-lich-Phap-tien-euro-06032012
(nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Ở Pháp nói chung, tất cả các mặt hàng đều tự động gắn thuế VAT trong giá bán. Nhưng nếu giá trị hàng bạn mua tại một nơi lên tới 183 frăng thì bạn sẽ được hoàn trả tất cả tiền thuế VTA. Qui định này không áp dụng với các mặt hàng như rượu, thức ăn và thuốc lá, và giá ship đi nước ngoài. Nước Pháp cũng như đa số các nước châu Âu khác đều sử dụng tiền euro (ký hiệu €). Cách rẻ và tiện lợi nhất khi đổi tiền là đổi qua ATM (DAB), họ nhận mọi thẻ thanh toán có tiếng trên thế giới và tiền mặt. 
Sau khi giải quyết vấn đề tiền bạc, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến việc sẽ dùng tiền để làm gì đúng không nào? Và điều ta hay nghĩ đầu tiên thường sẽ là mua sắm và ăn uống. 
  • Về mua sắm thì 
du-lich-Phap-mau-sam-o-Paris-06032012
(nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Mùa giảm giá ở Paris thường diễn ra vào tháng Giêng và tháng Bảy. Bạn sẽ mua được những mặt hàng giảm giá đúng nghĩa vào dịp này. Bạn nên mua các loại mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ Thuỵ Sĩ, áo thun, kính mắt... đều là hàng chính hãng, có bảo hành và rẻ hơn rất nhiều so với Việt Nam. Không nên mua hàng điện tử tại Pháp vì đắt hơn rất nhiều so với ở Việt Nam.
  • Về ăn uống thì
du-lich-Phap-an-uong-o-Paris-06032012
(nguồn: Sưu tầm từ Internet).
Ăn uống ở Pháp cũng như các nước châu Âu rất đắt đỏ. Bạn nên ăn ở các cửa hàng “fastfood” hay “Plat à Emporter” sẽ rẻ hơn nhiều so với vào nhà hàng. Ngoài ra, nếu uống café, du khách nên uống tại quầy sẽ rẻ hơn so với ngồi tại bàn (vì sẽ bị tính thêm 15% phí phục vụ). Nếu muốn ăn các món ăn châu Á, bạn nên tìm đến các khu vực của người châu Á vì thức ăn sẽ rẻ hơn rất nhiều so với ăn tại các nhà hàng. Còn nếu đi đến các quán ăn sang trọng hoặc quán café, tiền phục vụ thường đã được tính vào giá tiền của món ăn, còn ở các club tính vào trong tiền bia và rượu. Nếu trong thực đơn không có dòng chữ: "Service compris" thì du khách nên hỏi người phục vụ để còn biết đường trả tiền. Nếu tiền phục vụ chưa được tính vào thì hãy chi từ 15% - 20%. 
Biết đâu đấy trong tương lai rất có thể bạn sẽ đi du lịch châu Âu thì những lưu ý trên sẽ vô cùng hữu ích với chuyến đi của bạn. Du lịch Việt chúc bạn sẽ có những chuyến đi mang niềm vui trọn vẹn.
Sưu tầm bởi dulichphap.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét