Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

BAGUETTE NGON NHẤT PARIS



banh-mi-phap-thom-ngon Góc đường nào ở Paris cũng có tiệm bán bánh mì baguette và nhiều thứ khác. Nhưng bánh mì baguette ngon nhất năm nay bán trong tiệm của Djibril Bodian ở Quận XVIII Paris, số 38 rue des Abbesses, khu Montmartre. Từ nhiều năm, bánh mì ở đây được xếp hạng trong số những bánh mì ngon nhất và năm nay được Grand prix du concours 2010.
Giải này mang lại cho Bodian, 33 tuổi, 4 000 euro tiền mặt và một khách hàng sộp nhất : Điện Elysée. Bao giờ bánh mì ngon nhất Paris cũng là hiệu cung cấp bánh mì cho Phủ tổng thống. Trước cửa hiệu mỗi ngày, một đoàn người xếp hàng dài trước đường để chờ tới lượt mình. Cửa hiệu trở thành nhỏ hẹp để tiếp đón khách hàng. Mỗi ngày, từ nay, Bodian bán thêm chừng 400 baguette, (Tradi de Bodian) tổng cộng...có ngày tới 2 400 baguettes những ngày đông khách.
Một du khách người Anh bước ra khỏi cửa hiệu, một baguette dưới nách. “Mua baguette mỗi ngày như là đi tập thể dục trong lúc nghỉ ngơi ở Paris,” ông nói. Khi biết baguette ở đây, 1,10 euro một ổ, ngon nhất Paris, ông nhấm nháp một miếng. “Excellent indeed !” ông la lên. Nhiều người đã dời nhà đi khỏi khu này đã trở lại mua bánh mì ở đây, theo nhật báo Le Parisien.
Nguồn: Chudu24
Banh-mi-Phap

Bánh mì Pháp



Bánh mì Pháp hay nhiều nơi còn gọi là bánh mì Baguette là loại bánh mì có nguyên gốc xuất xứ từ bánh mì Wien của Áo.
Bánh mì này được người Pháp tiếp nhận và cải tiến từ thế kỷ 19. Loại bánh mì này có chiều dài hơn chiều rộng nhiều, ổ bánh mì Pháp thường rộng 5 đến 6 centimét, và dài đến 1 mét, nó thường nặng chỉ 250 gram.
Ngoài ra còn có loại bánh mì Pháp ngắn, thường dùng làm bánh kẹp, được cắt đôi và quét pa tê hay pho mát.
Những người dân Pháp theo xu hướng ưa chuộng phong cách cổ điển thường dùng bữa sáng với những miếng bánh mì quét mứt và ngâm vào cà phê hay sôcôla nóng.
Nguồn: Pari


Không có nhận xét nào: