Thứ Năm, 15 tháng 9, 2011

Vùng đất nổi tiếng về rượu vang Pháp


Vùng đất nổi tiếng về rượu vang Pháp

Macon thật sự quyến rũ đối với những ai đam mê về rượu, muốn tìm hiểu về nguồn gốc cũng như thưởng thức hương vị tuyệt vời này.

Vùng đất nổi tiếng về rượu vang Pháp

Thị trấn Macon nằm bên sông Saône, nằm ở phía nam Burgundy (Pháp). Xứ sở của rượu nho này còn có những địa điểm du lịch lãng mạn khác nữa. Tới đây, chúng ta sẽ được thỏa thích đi dạo trong các khu vườn nho, các khu vực sinh thái, lâu đài, nhà thờ và khu khảo cổ học, thưởng thức rượu nho và đồ đặc sản của vùng.

Vùng đất nổi tiếng về rượu vang Pháp

Lâu đài Besseuil là một nơi nghỉ lí tưởng với một diện khá rộng. Lâu đài cổ kính này nằm trong khu vườn nho được xây dựng năm 1731 và được tu sửa lại vào năm 2005. Những hầm rượu trong lâu đài bây giờ trở thành phòng hòa nhạc và quầy bar, nơi mà du khách có thể thưởng thức tất cả các loại rượu ngon nhất của Burgundy. Trong lâu đài này có cả một thư viện lịch sử nói về rượu. Một hồ bơi lớn cũng được bao bọc xung quanh là những vườn nho xanh rờn. Lâu đài luôn mở rộng cửa chào đón quý khách viếng thăm hay nghỉ dưỡng.

Vùng đất nổi tiếng về rượu vang Pháp
Hồ bơi trong lâu đài.
Vùng đất nổi tiếng về rượu vang Pháp
Quầy bar.
Vùng đất nổi tiếng về rượu vang Pháp

Men theo con đường mòn, chúng ta vào thị trấn Macon, nơi sản xuất rượu vang trắng làm từ nho Chardonnay mang tên Pouilly-Fuissse. Rượu vang trắng này rất nổi tiếng mà người ta gán cho nó biệt anh là “ông vua của Macon”. Khi bạn vào các hầm chứa rượu vang trắng, nếm thử mùi vị tuyệt vời của loại rượu này, bạn không khỏi thốt lên lời trầm trồ khen ngợi. Sản phẩm đó được làm nên bằng tài năng cũng như bí quyết của người nghệ nhân yêu và đam mê nghề.

Vùng đất nổi tiếng về rượu vang Pháp
Vùng đất nổi tiếng về rượu vang Pháp

Đến Macon, trong một thế giới mà rượu vang không chỉ đơn thuần là một thức uống dùng kèm trong bữa ăn, trong các buổi tiệc tùng và không chỉ đơn giản là ta biết uống, mà biết thưởng thức, đánh giá được rượu vang ngon cũng là một nghệ thuật.
Tuệ Tâm
Theo Bưu Điện Việt Nam

Thăm xứ sở rượu vang Bordeaux

Nếu một lần đặt chân đến Bordeaux, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan các nhà máy sản xuất rượu vang của thành phố cảng nằm ở miền Tây Nam nước Pháp này.
Hầu hết các nhà máy rượu vang đều cho phép tham quan miễn phí, tuy nhiên, tốt nhất du khách nên lên kế hoạch từ trước.

Bordeaux được biết đến như thủ đô ngành công nghiệp rượu vang của thế giới. Rượu vang được sản xuất tại đây từ thế kỉ thứ VIII. Sở hữu khoảng 120 nghìn ha đất trồng nho, 9 nghìn xưởng sản xuất rượu vang, 13 nghìn nông trại nho, mỗi năm Bordeaux sản xuất được khoảng trên 700 triệu chai rượu vang, không chỉ đứng đầu thế giới về sản lượng rượu vang mà còn nổi tiếng với những loại vang ngon, đắt tiền.

Ngoài rượu vang, thành phố Bordeaux còn có nhiều địa danh lịch sử, công trình kiến trúc ấn tượng như quảng trường trung tâm, nhà hát Grand Theatre, những bảo tàng cổ kính... Nhưng thú vị nhất đối với du khách là được tận mắt chứng kiến những nhà máy sản xuất rượu vang hay tham dự vào các lớp học nếm rượu vang ở Ecole du Bordeaux. Chừng ấy có lẽ vẫn chưa đủ để du khách muốn rời xa xứ sở rượu vang này. Vì vậy, hãy ghé qua tòa nhà thương xá L’Intendant để mua vài chai vang về làm quà cho bạn bè, người thân.











Linh Nhi (Ảnh: Wonderaday)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét