Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Du ngoạn "thành phố hoa hồng"

Windsor nằm ở cực Nam Canada, nó còn có một tên gọi khác là "Thành phố hoa hồng" (Rose city).
 

Không hổ danh khi Windsor được đặt với biệt danh “thành phố hoa hồng”. Ấn tượng cho du khách khi lần đầu tiên đặt chân đến đây là mùi hoa hồng thơm ngát trên khắp các ngả đường, ngõ hẻm của thành phố.


Thật may mắn cho du khách nếu đến Canada vào mùa hè. Với nhiệt độ trung bình ngoài trời từ 26-29 độ C, không chỉ hoa hồng, Windsor còn là thiên đường của hàng trăm loài hoa quả khác.


Bạn có thể tản bộ các con phố và ngửi được mùi thơm của các loài hoa và sự hấp dẫn của các loại quả như táo, lê, đào, mận…


Nguồn: chudu24
Nguồn: Nettravel
Nguồn: Nettravel
Giao thông trong thành phố rất tiện lợi với hệ thống xe buýt chạy quanh thành phố từ 6h sáng đến tận giữa đêm tới các điểm tham quan cũng như hệ thống các siêu thị và chợ.

Là thành phố cực Nam Canada với dân số chưa đầy 300.000 người, nhưng sự kết hợp hài hoà giữa vẻ đẹp cổ kính và sự thanh bình đã tạo nên sự quyến rũ của thành phố mà hàng triệu lượt khách đến thăm mỗi năm.

Nguồn: Thanh niên
Windsor cũng là nền văn hóa đa dạng của dân cư đa sắc tộc bao gồm người da trắng, người Ả Rập, hay người châu Á, gốc Phi. Cộng đồng người Việt cũng góp phần vào sự đa dạng của Windsor.

Khu phố Sandwich là khu phố cổ lâu đời nhất tại Windsor. Con phố dài trên 3km nhưng ở đó là sự tổng hợp của tất cả các cơ sở của một thành phố cổ như nhà hội đồng, siêu thị, trường học, thư viện, đồn cảnh sát, nhà thờ, toà án, nhà tù và thậm chí là cả nghĩa trang. Có vẻ như mỗi con phố tại Windsor là một “bảo tàng lịch sử ngoài trời”, chứng tích cho lịch sử trên 300 năm của thành phố với các câu chuyện, các bức vẽ hình ảnh minh hoạ về các vị anh hùng, câu chuyện lịch sử trên các bức tường…

Nguồn: chudu24
Nguồn: chudu24
Những chú sóc trên tay quắp quả đào, thông chạy nhảy trên các cành cây, thảm cỏ hay hình ảnh những con chồn, chim cứ bình thản trong sân nhà luôn mang lại sự thanh bình cho bất kỳ ai đến nơi đây.

Windsor còn được biết đến nhiều nhất với cây cầu Ambassador Bridge nổi tiếng, nối hai bờ sông bên kia thành phố Detroit bang Michigan (Mỹ) với thành phố Windsor (Canada). Là cây cầu cáp treo có nhịp trung tâm dài nhất thế giới, Ambassador Bridge được hoàn thành vào năm 1929 với độ dài 564m và có tổng chiều dài lên tới gần 2.286m với 4 làn đường. Đây đồng thời còn là biên giới quốc tế nhộn nhịp nhất Bắc Mỹ về kim ngạch thương mại.

Nguồn: Nettravel
Dòng sông Detroit còn ôm trong mình một đài phun nước Hoà bình (Peace Fountain) vào mỗi buổi chiều hè oi ả. Đây là đài phun nước lớn nhất Bắc Mỹ, có tới 150 ngọn đèn được thắp sáng quanh đài, cũng tượng trưng cho tình hữu nghị giữa Canada và Mỹ. Bạn cũng có thể tham gia vào chuyến du ngoạn bằng thuyền và cảm nhận sự khác biệt giữa một Michigan náo nhiệt và một Windsor yên tĩnh giữa đôi bờ...

Hồng Anh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét