Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011

Los Roques, quần đảo mộng mơ

(Toquoc)-Không chỉ sở hữu cảnh đẹp vô cùng yên tĩnh lãng mạn với biển xanh cát trắng, Los Roques còn có một hệ sinh vật biển và các loài chim biển vô cùng phong phú và đa dạng. Đây là một trong những quần đảo đáng mơ ước nhất trên thế giới mà bất cứ du khách nào cũng muốn đặt chân đến ít nhất một lần.
Quần đảo Los Roques gồm khoảng 50 đảo lớn nhỏ thuộc địa phận của Venezuela, cách cảng La Guaira 145 km về hướng bắc, gần thủ đô Caracas. Sở hữu những rặng san hô còn nguyên vẹn, hằng năm Los Roques thu hút rất đông du khách, đặc biệt từ Châu Âu đến bằng du thuyền.
Do có một hệ sinh vật biển và các loài chim biển phong phú, từ năm 1972, chính phủ Venezuelađã tuyên bố Los Roques là Công viên Quốc gia.
Một trong những thú vui được du khách ưa chuộng nhất khi đến với Los Roques là câu cá.
Dân câu cá chuyên nghiệp luôn chuẩn bị một hộp lưỡi câu đủ loại.
Thậm chí, nhiều người câu cá còn thuê hẳn thuyền nhỏ để đi câu trên biển
Và thành quả thu được là những chú cá tươi ngon.
Gran Roque, khu nghỉ dưỡng nằm trong khuôn viên Vườn quốc gia Los Roques.
Ngoài những giây phút đi câu trên biển, nhịp sống ở quần đảo này khá chậm chạp, khiến du khách đến đây có cảm giác thư thái, yên bình.
Những chú bé chơi đùa trên đập ngăn sóng ở Gran Roque.
Một góc của thủ đô Caracas nhìn từ khách sạn Tamanaco InterContinental

Ở Gran Roque, Posada Malibu là một nơi vô cùng yên tĩnh và lịch sự với những bức tường trắng tinh và sàn nhà sạch bóng láng. Chưa kể kiến trúc ở đây rất tinh tế và thức ăn thì không chê vào đâu được.
Một biển báo trên đường ở Gran Roque.
Hoàng hôn ở Los Roques.
H. Hà (Theo New York Times)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét