Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011

8 điểm đến hấp dẫn khó quên ở Trung Quốc

Toquoc)- Không chỉ sở hữu cảnh đẹp tuyệt vời mà 8 điểm du lịch dưới đây ở Trung Quốc còn hấp dẫn du khách trên khắp thế giới bởi những đặc điểm độc đáo, ngoạn mục có một không hai.
1. Đây là ngôi làng Guoliang thuộc tỉnh Hồ Nam nằm sâu bên trong dãy núi Đại Hàng, phía Tây Nam Bắc Kinh. Làng Guoliang gồm 83 hộ với khoảng trên 320 dân. Tương truyền, người dân của làng này là hậu duệ của ông Guo Liang- một lãnh tụ nông dân đã chiến đấu chống nhà Tây Hán (trị vì suốt thời kỳ năm 206 trước Tây lịch đến năm 24 sau Tây lịch). Chống không lại, ông đưa cả gia đình và dòng tộc chạy vào một thung lũng trong dãy núi đá sinh sống.
Cách đây nhiều năm, người dân trong làng chỉ có một con đường mòn rất nguy hiểm để lưu thông với thế giới bên ngoài. Họ đã đào một đường hầm xuyên qua núi và đặt tên là Động Guoliang. Đường hầm này dài 1200m, cao 5m, rộng 4m và có hơn 30 “cửa sổ” đủ hình dạng, kích cỡ. Những người dân địa phương đã phải mất 5 năm để hoàn thành công trình này. Làng Guoliang giờ đây đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn của Trung Quốc bởi cảnh sắc ngoạn mục có một không hai trên thế giới và có những ngôi nhà bằng đá độc đáo bậc nhất.

2. Đền thờ Xianglu (tỉnh Thiểm Tây): Ngôi đền này nằm dọc theo bờ sông Hoàng Hà thuộc địa phận tỉnh Sơn Tây được nâng đỡ bởi một bức tường đá cao hơn 20m. Đây quả thực là một công trình độc đáo và kỳ lạ.
3. Thảo nguyên Bayanbulak nằm ở chân núi Tianshan, có tổng diện tích bao phủ khoảng 22000 mét vuông. Đây là thảo nguyên lớn thứ 2 ở Trung Quốc, đồng thời cũng là quê hương của Hồ Thiên Nga nổi tiếng. Hàng năm cứ vào tháng 4, những chú thiên nga và những loài chim quý hiếm khác lại từ hướng Nam bay về đây trú ngụ và sinh sản. Hội chợ Nadam được tổ chức từ 4-6/6 âm lịch là thời điểm lý tưởng để du khách tham quanh thảo nguyên rộng lớn này.
4. Bãi biển Đỏ ở Panjin, tỉnh Liêu Ninh. Màu đỏ đặc trưng của biển này bắt nguồn từ một loại cỏ mọc trên đất chứa kiềm và muối. Chính điều này góp phần làm nên vẻ đẹp tuyệt vời cho khu du lịch nghỉ dưỡng này. Tháng 10 là thời điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng cảnh sắc ngoạn mục nơi đây.
5. Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Dalinor thuộc thành phố Xích Phong, Khu tự trị Mông Cổ (Trung Quốc). Nơi đây là một hệ sinh thái đầm lầy rất quan trọng của châu Á và là một khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia chuyên bảo vệ những loài quý hiếm. Có khoảng 160 loài chim quý hiện đang sinh sống trong những khu đầm lầy và thảo nguyên của khu bảo tồn này.
6. Ngôi làng Zhuge Bagua ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang (Bagua trong tiếng Trung có nghĩa là “8 biểu đồ”)Ngôi làng này được thiết kế bởi Gia Cát Lượng, một nhà chính trị, chiến lược, nhà ngoại giao tài ba, lỗi lạc của Trung Quốc dưới thời của 3 vị vua (184 - 280 sau Công nguyên). Vào cuối năm 1996, ngôi làng độc nhất vô nhị này đã được công nhận là Di tích văn hoá, lịch sử quốc gia bởi tính độc đáo và những ngôi nhà cổ được bảo tồn gần như còn nguyên vẹn.
7. Thung lũng Malinghe ở tỉnh Quế Châu: Thung lũng bao quanh dòng sông Malinghe này là một khu du lịch quốc gia nằm ở phía Tây Nam tỉnh Quế Châu. Với cảnh quan ngoạn mục, những vách đá hùng vĩ và thác nước tuyệt đẹp, thung lũng này ngày càng thu hút đông du khách. Những chiếc thuyền hoạt động trên sông sẽ giúp du khách ngắm nhìn được toàn cảnh vẻ đẹp nơi đây.
8. Thành phố Qiantong ở Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang. Đây là một thành phố cổ của thị xã Ninghai. Hậu dụê của dòng họ Tống đã sống ở đây hơn 760 năm, duy trì nét kiến trúc cổ từ triều Minh đến triều Thanh.
H.Hà (Theo China.com)

Không có nhận xét nào: