Thứ Năm, 3 tháng 3, 2011

Khám phá Thượng Hải trong 36 giờ

EmailIn
th1Bắc Kinh đã không còn sôi sục với Thế vận hội Olympic. Giờ đây, mọi người đang chuyển sự chú ý sang triển lãm thế giới World Expo năm 2010 tại Thượng Hải.
Thành phố này dự kiến sẽ đón khoảng 70 triệu du khách và hơn 200 nước tham dự trong triển lãm kéo dài 6 tháng. Tuy nhiên, trên thực tế, không cần sự kiện này diễn ra, Thượng Hải vẫn thu hút đông đảo du khách từ khắp mọi miền trên thế giới bởi sức quyến rũ từ phong cách, ẩm thực, hoạt động giải trí... đặc sắc.

Du khách sẽ bị thành phố này làm cho mê hoặc bởi nét cổ kính của những con đường, toà nhà cổ xưa cũng như sự rực rỡ và lộng lẫy khi đêm về. Ánh sáng rọi chiếu trên những toà nhà chọc trời, tiếng nhạc rộn ràng mở hết cỡ trong các bar, club vẫn tưng bừng trên kháp các phố... Một Thượng Hải mến khách và nồng nhiệt luôn chào đón mọi du khách. Hãy xách ba lô lên đường để khám phá và cảm nhận mảnh đất có sức quyến rũ và đẹp lung linh này!

Thứ sáu

19 giờ: Chuyến hành trình tới nơi hào nhoáng

Trước tiên chúng ta sẽ khám phá những nơi giải trí khá đặc biệt. Bạn bắt đầu băng qua đường hầm "Bund sightseeing tunnel" rực rỡ như Disneyland nối liền từ địa phận của khu Bund đến quận Phố Đông. Chỉ cần bỏ ra 40 nhân dân tệ để mua vé đi thuyền trên sông Hoàng Phố, bạn sẽ bước vào một thế giới ánh sáng lúc thì hoà quyện theo tiếng nhạc, khi thì chớp tắt không ngừng, lúc lại làm thành những đường xoắn ốc lung linh. Có thể bạn sẽ hơi phiền lòng bởi mớ âm thanh hỗn độn vì sinh hoạt của người dân địa phương. Vậy tốt nhất đừng chú ý tới nó, hãy quan tâm tới ly cocktail ngon lành và mát lạnh trước mặt bạn.

20 giờ: Thưởng thức bữa tối trên đỉnh cao ốc

Từ đường hầm tới quận Phố Đông, bạn tiến thẳng tới tháp Oriental Pearl có hình dáng một con tàu vũ trụ với ánh sáng xanh đỏ như trong lễ Giáng sinh. Đó là tháp truyền hình Thượng Hải. Đây là công trình ấn tượng nhất với bất cứ ai khi đến Thượng Hải. Khi đã được chiêm ngưỡng thành phố từ tháp truyền hình, bạn hãy quay đầu ngắm Trung tâm tài chính thế giới Thượng Hải nổi tiếng với kiến trúc 101 tầng và trên đỉnh có một lỗ trống khổng lồ. Tầng 91 là nhà hàng 100 Century Avenue. Bạn có thể thưởng thức mọi đặc sản ở đây từ hàu sống, mì ống, vịt quay đến sushi, bò wagyu của Nhật Bản...

TH

22 giờ: Đắm mình trong men rượu

Đừng nên bỏ qua khu Bund nổi tiếng! Từ quận Phú Đông, bạn vượt qua sông là thấy các toà nhà kiểu Art Deco và khu giải trí nổi tiếng trải dài cả bến cảng. Đây mới thực sự là thiên đường giải trí với hàng loạt nhà hàng, quán bar. Hãy thử nhâm nhi chút rượu ở bar Glamour, nơi có lối kiến trúc của thập kỷ 30.

23 giờ 30: Vui chơi hết cỡ

Nếu bạn thích thay đổi không khí và muốn tìm kiếm cảm giác mới lạ, hãy đến số 18 đường Bund. Các quán bar ở đây như Rough, Lounge 18, rất nhộn nhịp, ồn ào và đầy rẫy những cô gái sẵn sàng hầu rượu đến thâu đêm. Thậm chí, bar Shelter ở dưới hầm, hoàn toàn kín đáo và lý tưởng cho những cuộc hẹn hò.

Thứ bảy

11 giờ: Ăn vặt và thoải mái mua sắm

Bắt đầu một ngày mới từ khu phố French Concesion, nơi hội tụ những căn nhà kiểu cổ và con đường rợp bóng cây. Hãy thong thả nhấm nháp bánh sandwich(khoảng 45 nhân dân tệ) ở quán Citizen Café & Bar. Nếu thuộc típ người hoài cổ, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích thú và thư giãn trong kiến trúc ốp gỗ, quạt trần cổ điển, sàn trải nhung của quán.

Sau bữa trưa gọn nhẹ, bạn hãy thả bộ ngắm những cửa hàng thời trang trên phố. Nếu bạn thích sưu tầm trang sức, nội thất cổ điển, đừng ngần ngại tìm đến shop Lao Zhou. Hay bạn muốn có những bộ cánh hiện đại của những nhà thiết kế trong nước, cứ hỏi thăm shop One by One. Chắc chắn bạn đã từng nghe đến danh tiếng trấn Cảnh Đức - quê hương của đồ gốm và muốn tìm vài món cho ngôi nhà của mình. Cửa hàng Spin sẽ thoả mãn nhu cầu đó.

14 giờ: Ăn bánh bao

Nếu đã đói bụng, hãy đến cửa hàn Yang"s Fry Dumpling. Bạn sẽ được thưởng thức món bánh bao nướng nhân thịt, phủ hạt vừng và hành lá. Món bánh này sẽ ngon tuyệt khi bạn dùng kèm với súp nóng.

thuonghai1

15 giờ: Khám phá nền văn hoá lâu đời

Thật uổng phí nếu bạn đến Thượng Hải mà chưa tìm hiểu chút gì về nền văn hoá đặc trưng nơi đây. Và bảo tàng chính là nhân chứng thể hiện sự đặc sắc của nền văn hoá ấy. Hãy đến quảng trường Nhân Dân và thăm ba bảo tàng lớn: Bảo tàng Thượng Hải trưng bày nghệ thuật thời Trung Hoa cổ đại, với đồ đồng, ngọc bích, gốm và tranh vẽ, Bảo tàng nghệ thuật Thượng Hải triển lãm thư pháp, tranh hiện đại và triển lãm Shanghai Biennial, cuối cùng là Bảo tàng Nghệ thuật đương đại.

17 giờ 30: Cho đôi chân nghỉ ngơi

Sau khi tham quan những bức tranh tuyệt đẹp, bạn cần cho đôi chân nghỉ ngơi tại Dragonfly, gần quảng trường Nhân Dân. Đó là một trong những spa quốc tế đầu tiên của Thượng Hải theo phong cách thiền, chuyên massge chân với giá chỉ 135 nhân dân tệ/giờ.

20 giờ: Ăn kiểu dân tộc

Những món ăn của các dân tộc thiểu số tại nhà hàng Lost Heaven sẽ khiến bạn ngạc nhiên và thú vị. Nhà hàng phục vụ từng nhóm món ăn theo kiểu ẩm thực vùng phía Nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Lost Heaven được trang trí theo tông màu đỏ son và màu tối theo phong tục của Trung Hoa. Món cá chẽm biển với sốt tương đen của bộ tộc Dai, salad thịt gà Vân Nam với ớt và vừng là hai món đặc sản của nhà hàng.

22 giờ: Đêm bohemian

Nếu bạn ưa thích nhạc jazz, đừng quên ghé câu lạc bộ JZ trên đường West Fuxing. Nơi đây trình diễn nhạc jazz sống hàng đêm.

Một địa chỉ khác cho fan nhạc jazz là câu lạc bộ Y.Y ở đường Nanchang. Quán trang trí rất đơn giản với một chiếc piano tủ, thảm nhung và những mảng trang trí thời Mao Trạch Đông. Đừng sợ cuộc vui bị gián đoạn, bởi những quán này mở cửa 24/24.

Chủ nhật

10 giờ sáng: Từ món há cảo cho đến chủ tịch Mao Trạch Đông

Món Dim Sum ở nhà hàng Crystal Jade, khu Xintiandi danh tiếng sẽ là sự lựa chọn hấp dẫn. Có thể bạn sẽ hơi cau mày vì mặt tiền nhà hàng không đẹp mắt, nhưng món há cảo tôm (24 nhân dân tệ), bánh bao ăn với súp (24 nhân dân tệ), bánh củ cải rán (16 tệ) sẽ làm bạn quyến luyến.

Ăn xong, bạn có thể tham quan đại bản doanh của Quốc hội lần I của Đảng cộng sản Trung Quốc, được thành lập vào năm 1921 và cũng là nơi chủ tịch Mao Trạch Đông kiến tạo ra Thượng Hải ngày nay.

Theo Herworld 

Không có nhận xét nào: