Thứ Năm, 3 tháng 3, 2011

Keukenhof - Thiên đường hoa mùa xuân

EmailIn
tulipChỉ mở cửa 2 tháng trong năm, khoảng từ giữa tháng 3 tới giữa tháng 5, nhưng mỗi năm Keukenhof thu hút hơn 700 ngàn khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đến với Hà Lan, du khách không chỉ chiêm ngưỡng những thắng cảnh nổi tiếng như cung điện Hoàng Gia, hải cảng Rotterdam, khu đồng quê Zaanse Schans với chiếc cối xay gió, xưởng làm guốc gỗ truyền thống và sản xuất phô mai, du thuyền trên sông Amstel…mà còn được thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc tại Công viên Keukenhof- Thiên đường hoa mùa xuân.

vuon_hoa

Với khuôn viên rộng khoảng 32ha, công viên được mệnh danh là “Vườn châu Âu” này là nơi gieo trồng khoảng bảy triệu bông hoa ôn đới hàng năm. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào thiên đường của màu sắc và hương thơm.

hoa_tulp

Trong cái nắng ấm áp như mật ngọt rót xuống vườn hoa, du khách sẽ thấy lòng mình thư thái lạ. Với những lối đi quanh co uốn lượn, những con suối chảy rì rào, những hồ nước êm đềm thơ mộng, đẹp như tranh với những đàn thiên nga bơi lội, du khách sẽ bị hút hồn bởi màu sắc rực rỡ của hoa. Bạn có thể tìm thấy vô vàn loài hoa tulip đủ màu sắc đan xen lẫn nhau. Những khóm thủy tiên, lan dạ hương …lấp ló dưới tán lá rậm rạp của những cây sồi từ thế kỷ 18, bên những cây hoa anh đào đỏ thắm, trắng hồng đến từ Nhật Bản, hoa mận trắng tinh khôi.

nha_hoa

Những ngôi nhà ngập tràn hoa tuy líp, khu vườn lịch sử và vòi phun nước lớn nhất châu Âu. Nơi đây còn trồng nhiều loài hoa như đỗ quyên, loa kèn…những giống lan quý hiếm từ khắp nơi cũng được mang về đây đua nhau khoe hương, khoe sắc. Du khách đến đây không chỉ chiêm ngưỡng các tuyệt tác của hoa mà còn cảm nhận được sự sảng khoái và thư thái của một chốn thiên đường thơ mộng, tràn đầy sức xuân.

Trong hương thơm ngan ngát của các loài hoa, du khách có thể tản bộ trên 15km đường hoa trong công viên để thư giãn. Đó đây lại có những băng ghế dài để mọi người dừng chân và hưởng những tia nắng đầu xuân ngọt ngào. Bạn cũng có thể thưởng thức cảnh vật nơi đây với một chiếc xe đạp dạo quanh những cánh đồng hoa tulip rực rỡ sắc màu.

Len lỏi giữa những khu vườn, bạn sẽ bắt gặp đâu đó chiếc cối xay gió xinh đẹp và cổ kính — nét đặc trưng ở xứ sở này. Không chỉ được ngắm hoa và thưởng thức mùa xuân, đến công viên Keukenhof bạn còn có thể mua giống hoa về trồng hay học cách chăm sóc hoa cũng như nghệ thuật cắm hoa. Cũng tại Keukenhof, du khách sẽ có dịp thưởng thức hai món truyền thống của Hà Lan. Đó là món cá haring và rượu Gin.

Hãy đến và cảm nhận vẻ đẹp của tự nhiên, bạn nhé!

Tulip ngập tràn vườn Keukenhof



Tulip ngập tràn vườn Keukenhof
Khu vườn hoa Keukenhof nằm trong thành phố Lisse, Hà Lan, rộng khoảng 32 ha. Mỗi năm, khu vườn rộng lớn mở cửa từ tháng 4 đến tháng 5 để du khách tới chiêm ngưỡng khoảng bảy triệu bông hoa tulip đủ màu sắc. Năm nay, chủ đề hoa tại đây là 'Nước Đức, đất nước của những vần thơ và những nhà triết học'. Mời các bạn ngắm những bông hoa tươi tắn khoe sắc trong nắng rực rỡ tại vườn Keukenhof.
{-NS-}
Theo Citilink

Ngất ngây giữa rừng hoa tulip ở 'khu vườn châu Âu'

(Zing) - Trong một lần ghé thăm Keukenhof ở Hà Lan, độc giả QC Phan đã sững sờ trước vườn hoa tulip rực rỡ sắc màu.


Những ngày đông lạnh lẽo ở châu Âu đã qua đi để nhường chỗ cho những ngày xuân nắng ấm. Mùa xuân cũng là thời điểm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa ở châu Âu, và có lẽ Keukenhof sẽ là điểm đến thú vị cho những người yêu hoa.
Keukenhof thuộc thị trấn Lisse, phía nam Amsterdam, Hà Lan. nó còn được biết đến với tên gọi “Khu vườn châu Âu”. Keukenhof là vườn hoa lớn nhất thế giới hiện nay với hơn 7 triệu loài hoa (đặc biệt là hoa tulip) trên một diện tích rộng 32 hecta.
Tại đây lễ hội hoa được tổ chức từ 20/3 đến 22/5 hằng năm, đây là dịp để du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng các loài hoa. Ngoài ra, du khách có thể ngắm các cánh đồng hoa tulip tuyệt đẹp bên cạnh các cối xay gió đặc trưng của xứ sở hoa tulip này.
Cổng vào vườn hoa Keukenhof
Vòi phun nước nghệ thuật
Hoa ngập lối hai bên đường đi
Những con suối chảy rì rào
Một rừng hoa ở Keukenhof
Một cậu nhóc chưa rành sử dụng máy ảnh đang loay hoay tìm cách để chụp lại những cánh hoa tulip đang nở rộ dưới nắng xuân
Những cánh đồng hoa tulip
Cối xay gió đặc trưng ở Hà Lan
Hồ nước thơ mộng
Vườn hoa muôn sắc màu
Du khách có thể thuê xe đạp để đi vòng quanh khu vườn Keukenhof
ĐỘC GIẢ QC PHAN
pqc21...@gmail.com
Lạc ở vườn hoa Keukenhof
SGTT.VN - Sau hơn mười năm, tôi lại có dịp đến Hà Lan thăm bạn đang học ở đó. Bạn kể, vườn hoa Keukenhof đẹp lắm, thậm chí bạn tôi còn mua vé cả mùa, hễ rảnh lại vào đó ngắm hoa, thong dong đi dạo, thảnh thơi đọc sách. Bạn tôi bảo, đó là một nơi rất nên đi, tuyệt lắm, rộng những 32ha, đông thì có đông nhưng là đông vui, không phải đông mà... phát sợ.
Vào rừng hoa
Đông người đến ngắm hoa ở vườn Keukenhof,nhưng chỉ là đông đủ vui chứ không chen chúc. Ảnh: Hiền B
Mua vé trên mạng, bao gồm cả vé xe buýt và vé vào cửa, nên đến nơi chúng tôi không phải xếp hàng, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Đúng là đông người lắm, nhưng cùng vui thú để ngắm hoa mà thôi. Âm nhạc từ ngoài cổng réo rắt, hoa rực rỡ muôn màu. Càng đi vào sâu càng nhiều hoa đẹp. Cứ bước thong dong mà ngắm cảnh thôi, chứ một ngày không thể đi hết các đường, các luống... Từng là khu rừng săn rộng lớn, lại từng là nơi cung cấp các loại rau và thực vật cho lâu đài của Jacoba van Beieren – nữ bá tước vùng Hainaut – nên mới có tên gọi Keukenhof, tiếng Hà Lan nghĩa là vườn Nhà bếp. Chủ nhân sau này của lâu đài là gia đình nam tước Van Pallandt đã mời hai nhà thiết kế phong cảnh nổi tiếng J.D. và L.P. Zocher – những người đã thiết kế công viên Vondelpark ở Amsterdam – thiết kế khu vườn xung quanh lâu đài.
Vườn hoa Keukenhof như ngày nay được xây dựng và mở rộng bắt đầu từ năm 1949, theo ý tưởng của thị trưởng thị trấn Lisse xinh đẹp. Ý tưởng của ông muốn tổ chức giới thiệu rộng rãi những cuộc triển lãm nghệ thuật trồng hoa, cũng như giúp thúc đẩy ngành công nghiệp xuất khẩu hoa của Hà Lan ra toàn thế giới.
Mỗi năm lựa chọn một nước làm chủ đề, năm 2011 là năm tôn vinh nước Đức, nước hàng xóm của Hà Lan, đất nước của các nhà thơ và những nhà triết học. Các luống hoa được phối màu làm nổi bật những màu sắc mang chủ đề nước Đức, cũng như mô hình cổng Brandenburg nổi tiếng được ghép bởi hơn 100.000 gốc hoa rực rỡ sắc màu, thực sự là những tác phẩm nghệ thuật.
Ngắm hoa quên cả lối về
Hoa trong nhà, hoa ngoài vườn, hoa dọc các bờ kênh, hoa trải dài như những con sông nhỏ. Hàng trăm loài hoa tulip khác nhau, các loại hoa ghép màu sắc kỳ lạ, xen vào những luống hoa hyacinth (cùng họ bèo tây) tím biếc. Hoa màu xanh tên Những làn sóng xanh, hoa màu đen tên Người hùng bóng đêm, hoa tím sậm tên Nữ hoàng đêm đen, đến tên hoa cũng giàu hình tượng và chất thơ.
Trong nhà kính lại là triển lãm các loài hoa lai ghép, các cuộc trình diễn nghệ thuật cắm hoa. Hoa tú cầu đa sắc: hồng – xanh – vàng – tím, hàng chục loại hoa loa kèn, hoa lan khác nhau. Người ta ước tính hàng năm có tới hơn bảy triệu các gốc, củ hoa được trồng ở đây. Chưa từng bao giờ tôi được xem nhiều hoa như vậy.
Các luống hoa uốn mình theo bờ hồ, trải dài theo các gốc cây cổ thụ, xếp hình theo một bông hoa tulip khổng lồ. Chúng tôi mê man không thể dứt ra khỏi hoa, choáng ngợp trước vẻ đẹp tự nhiên của sắc màu. Tôi gần như là một trong những người khách cuối cùng rời khỏi vườn hoa, cuống quít chạy ra bến xe buýt thì đã quá giờ. Chuyến xe đường dài cuối cùng về thành phố đã đi cách đó gần hai tiếng. Chỉ còn cách bắt những chuyến xe chặng ngắn, rồi ra ga mua vé tàu về lại nhà bạn.
Đứng ở bến xe, vẫy thử xem người trên đường có ai hảo tâm cho đi nhờ một quãng. Một xe đi qua với tốc độ quá nhanh, không thắng kịp khi chúng tôi vẫy. Xe thứ hai dừng lại, hỏi nơi cần đến và mời lên xe. Thật tình cờ và may mắn, dù chỉ định đi nhờ ra ga tàu gần nhất, nhưng người lái xe lại cũng đang trên đường tới thành phố của bạn tôi. Những cánh đồng hoa rực rỡ, những luống hoa phối màu đẹp như bức tranh khổng lồ và cả những người bạn bất ngờ dễ mến trên đường đi, những đề nghị giúp đỡ nhiệt tình, hồn hậu... tất cả để lại trong tôi những ấn tượng ngọt ngào về một đất nước Hà Lan thanh bình và xinh đẹp.
BÀI VÀ ẢNH: HIỀN B.
Từ trung tâm Amsterdam – từ Leidseplein/Museumplein bắt xe buýt số 197 đi sân bay Schiphol, đến sân bay đổi buýt số 58 đi Keukenhof.
Vé có thể mua tại phòng du lịch ga tàu hoặc tại Leidseplein (giá vé người lớn 25E, người trên 65 tuổi 18E, trẻ em từ 4 – 11 tuổi 11E).
Từ sân bay Schiphol – xe buýt số 58 chạy bốn chuyến một giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, khoảng 35 phút tới Keukenhof. Chuyến xe buýt cuối cùng từ công viên quay về sân bay lúc 19g22.
Từ ga trung tâm Leiden – buýt số 54, hàng giờ có bốn chuyến, hàng ngày từ thứ hai đến thứ sáu, cuối tuần mỗi giờ có tám chuyến. Đi mất 25 phút. Chuyến buýt cuối cùng rời công viên quay về ga Leiden lúc 19g51.
Từ ga Hague – xe buýt số 89, 30 phút một chuyến, từ thứ hai đến thứ sáu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét