Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Những món ăn kỳ lạ của Singapore

(Kienthuc.net.vn) - Chân cá sấu, đầu cá mập hấp…là những món ăn khá độc đáo và kỳ lạ mà ít ai dám thử khi đến thăm quốc đảo Singapore.
Đầu cá mập hấp. Đầu cá mập không có thịt nhưng sụn cá mập sền sệt cùng một số chất béo đã tạo nên ngon miệng cho người dùng. Một ít nước sốt đậu nành, dầu mè nhẹ, ngọt sẽ làm tăng thêm mùi vị của món ăn
  Kacang Pool. Món ăn này được làm từ thịt bò băm nhỏ trộn với đậu đã xay nhuyễn và cắt nhỏ rồi ướp các loại gia vị địa phương và một loại nước sốt giống như nước sốt đậu phộng sa tế. Phần nguyên liệu rắc trên món súp là hành tây thái nhỏ, vài lát ớt xanh và một quả trứng lòng đào. Khi ăn bạn trộn tất cả lên và thưởng thức cùng với vài lát bánh mỳ. 
 
Chân cá sấu. Toàn bộ chân cá sấu với móng vuốt, da được hầm trong nước súp. Món ăn trông khá đáng sợ nhưng thực chất phần thịt nó lại rất mềm, mùi vị gần giống như thịt gà. Rất nhiều người cho rằng ăn những động vật bò sát như cá sấu rất tốt cho sức khỏe vì nó cải thiện sự trao đổi chất, tăng khả năng miễn dịch và bổ sung sinh lực cho đàn ông.  
 Bánh sò UFO. Loại bánh này có biệt danh là UFO vì nó có hình dạng gần giống như chiếc đĩa bay. Bánh được làm từ bột với nhân bằng thịt sò, thịt lợn băm nhỏ, tôm rồi chiên lên thành bánh rán. Bánh ngon nhất khi ăn với một chút tương ớt.
 
 Da lươn chiên giòn. Món ăn này được dùng như món khai vị trong bữa ăn và thường được ăn với nước sốt đậu nành. Da lươn vẫn còn rất là rõ nét ngay cả khi đã ngấm trong nước dùng.
 Nguyên Thảo

Không có nhận xét nào: